Jump to content


  ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ Thaibuzz.com : ลงชื่อเข้าใช้ : สมัครสมาชิก


Photo

เทคนิคการใส่การ์ดเพิ่มความแรงให้กับอาวุธ


  • This topic is locked This topic is locked
2 replies to this topic

#1 safe99

safe99

    เกมส์เมอร์ระดับต้น

  • VIP Member
  • 111 posts
  • เพศ:Male
  • ที่อยู่:Mzkore's Forum
  • ความสนใจ:ล่าพวกปั้มกระทู้
  • เกมส์โปรด:Seal Online
  • ชื่อเล่น:เซฟ

Posted 22 April 2007 - 09:30 AM

เทคนิคการใส่การ์ดสำหรับเพิ่มความแรงให้คันธนู

Dex 100
เรเควี่ยม
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 533 Average 571 Max 610 ดับเบิ้ลได้ 2024-2320
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 471 Average 532 Max 593 ดับเบิ้ลได้ 1830-2294
+8คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 485 Average 546 Max 607 ดับเบิ้ลได้ 1876-2344
+10คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 496 Average 567 Max 638 ดับเบิ้ลได้ 1902-2444
+10คอม2ไฮ2เหมือง โจมตีได้ Min 472 Average 538 Max 605 ดับเบิ้ลได้ 1854-2354
เรดิก
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 331 Average 356 Max 381 ดับเบิ้ลได้ 1296-1482
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 288 Average 326 Max 364 ดับเบิ้ลได้ 1184-1464
+8คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 297 Average 335 Max 373 ดับเบิ้ลได้ 1220-1500
+10คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 310 Average 356 Max 402 ดับเบิ้ลได้ 1248-1584
+10คอม2ไฮ2วัว โจมตีได้ Min 291 Average 332 Max 373 ดับเบิ้ลได้ 1232-1532

Dex 110
เรเควี่ยม
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 587 Average 626 Max 665 ดับเบิ้ลได้ 2232-2524
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 533 Average 594 Max 655 ดับเบิ้ลได้ 2066-2530
+8คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 546 Average 608 Max 670 ดับเบิ้ลได้ 2114-2582
+10คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 558 Average 629 Max 701 ดับเบิ้ลได้ 2140-2682
+10คอม2ไฮ2เหมือง โจมตีได้ Min 542 Average 608 Max 675 ดับเบิ้ลได้ 2122-2624
เรดิก
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 369 Average 395 Max 421 ดับเบิ้ลได้ 1442-1628
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 333 Average 371 Max 409 ดับเบิ้ลได้ 1356-1632
+8คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 342 Average 381 Max 420 ดับเบิ้ลได้ 1388-1670
+10คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 357 Average 402 Max 448 ดับเบิ้ลได้ 1418-1758
+10คอม2ไฮ2วัว โจมตีได้ Min 343 Average 383 Max 424 ดับเบิ้ลได้ 1424-1724

Dex 120
เรเควี่ยม
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 645 Average 683 Max 722 ดับเบิ้ลได้ 2452-2742
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 600 Average 660 Max 721 ดับเบิ้ลได้ 2314-2780
+8คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 613 Average 674 Max 736 ดับเบิ้ลได้ 2370-2836
+10คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 625 Average 696 Max 768 ดับเบิ้ลได้ 2392-2936
+10คอม2ไฮ2เหมือง โจมตีได้ Min 618 Average 684 Max 750 ดับเบิ้ลได้ 2410-2910
เรดิก
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 411 Average 437 Max 463 ดับเบิ้ลได้ 1598-1788
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 381 Average 418 Max 456 ดับเบิ้ลได้ 1538-1812
+8คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 390 Average 427 Max 465 ดับเบิ้ลได้ 1572-1854
+10คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 405 Average 450 Max 495 ดับเบิ้ลได้ 1602-1934
+10คอม2ไฮ2วัว โจมตีได้ Min 397 Average 438 Max 480 ดับเบิ้ลได้ 1632-1932

Dex 130
เรเควี่ยม
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 706 Average 744 Max 783 ดับเบิ้ลได้ 2682-2976
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 670 Average 730 Max 791 ดับเบิ้ลได้ 2582-3046
+8คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 683 Average 744 Max 806 ดับเบิ้ลได้ 2634-3102
+10คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 696 Average 767 Max 838 ดับเบิ้ลได้ 2660-3202
+10คอม2ไฮ2เหมือง โจมตีได้ Min 697 Average 763 Max 830 ดับเบิ้ลได้ 2710-3214
เรดิก
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 454 Average 480 Max 507 ดับเบิ้ลได้ 1770-1952
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 432 Average 468 Max 505 ดับเบิ้ลได้ 1728-2004
+8คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 441 Average 478 Max 516 ดับเบิ้ลได้ 1766-2046
+10คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 456 Average 500 Max 544 ดับเบิ้ลได้ 1794-2130
+10คอม2ไฮ2วัว โจมตีได้ Min 454 Average 495 Max 537 ดับเบิ้ลได้ 1848-2144

Dex 150
เรเควี่ยม
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 840 Average 878 Max 916 ดับเบิ้ลได้ 3190-3482
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 821 Average 882 Max 943 ดับเบิ้ลได้ 3160-3622
+8คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 836 Average 897 Max 958 ดับเบิ้ลได้ 3220-3684
+10คอส2ไฮ1เหมือง โจมตีได้ Min 848 Average 919 Max 991 ดับเบิ้ลได้ 3242-3786
+10คอม2ไฮ2เหมือง โจมตีได้ Min 871 Average 936 Max 1002 ดับเบิ้ลได้ 3370-3870
เรดิก
+7กัก2ไฮ โจมตีได้ Min 552 Average 576 Max 601 ดับเบิ้ลได้ 2132-2316
+8คอส3ไฮ โจมตีได้ Min 540 Average 578 Max 616 ดับเบิ้ลได้ 2144-2424
+8คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 550 Average 588 Max 627ดับเบิ้ลได้ 2186-2462
+10คอส2ไฮ1วัว โจมตีได้ Min 564 Average 609 Max 655 ดับเบิ้ลได้ 2214-2550
+10คอม2ไฮ2วัว โจมตีได้ Min 577 Average 618 Max 660 ดับเบิ้ลได้ 2324-2618


Cradit Board : http://www.dvd-ro.com

#2 safe99

safe99

    เกมส์เมอร์ระดับต้น

  • VIP Member
  • 111 posts
  • เพศ:Male
  • ที่อยู่:Mzkore's Forum
  • ความสนใจ:ล่าพวกปั้มกระทู้
  • เกมส์โปรด:Seal Online
  • ชื่อเล่น:เซฟ

Posted 22 April 2007 - 09:58 AM

การเลือกผสมการ์ด Race + Size หรือ Element + Size ในอาวุธ Lv.1 (4 Slots)

Dmg ของการยัดการ์ดแบบต่างๆ ในอาวุธ Lv.1 (4 Slots)
กำหนดให้เลขหน้าเป็นจำนวนใบของการ์ด + Dmg 20% เลขตัวหลังเป็นจำนวนใบของการ์ด + Dmg 15% , + Atk 5
0-0 = 100%
3-1 = 160% * 115% = 184% , + Atk 5 (หรือ คิดเป็น Dmg = 5 * 1.84 = 9.2 หน่วย)
2-2 = 140% * 130% = 182% , + Atk 10 (หรือ คิดเป็น Dmg = 10 * 1.82 = 18.2 หน่วย)

จากข้อมูลนี้ 184%+9.2 จะมีค่ามากกว่า 182%+18.2 ได้ ก็ต่อเมื่อ ผลต่างระหว่าง 184% กับ 182% (หรือ 2%)
จะต้องมากกว่า 18.2 - 9.2 = 9 หน่วย ซึ่งเป็น 2% ของ 450 หน่วย

เราอาจจะคิดว่าถ้ามากกว่า 450 ซัก 0.1 คือ 450.1 ตอนคำนวณออกมาก็มากกว่าแล้ว
แต่หลังจากคำนวณจนเสร็จแล้วเหลือทศนิยมในเกมจะตัดทิ้ง เช่น
0-0 (451) 3-1 (839.04) 2-2 (839.02)
ค่าที่เกมคิดออกมา คือ 839 เท่ากันทั้งสองแบบ

ดังนั้นใช้วิธีหาแบบง่ายๆคือวิธีการเทียบไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพบ
0-0 (455) 3-1 (846.4) 2-2 (846.3)
0-0 (460) 3-1 (855.6) 2-2 (855.4)
0-0 (465) 3-1 (864.8) 2-2 (864.5)
0-0 (470) 3-1 (874) 2-2 (873.6)
นั่นคือ ผู้เล่นที่ทำ Dmg ปกติตั้งแต่ 470 ขึ้นไป การเลือกใส่แบบ 3-1 จะแรงกว่าแบบ 2-2 ครับ

[เพิ่มเติม] สิ่งที่มีผลทำให้การคำนวณด้านบนคลาดเคลื่อน
1. ธาตุ
ถ้าใช้การโจมตีโดยใช้ธาตุที่ชนะธาตุของมอนสเตอร์ Dmg ปกตินั้นก็จะใช้น้อยลง เช่น
โจมตีธาตุลมใส่มอนสเตอร์ธาตุน้ำ 3 ทำ Dmg ได้ 200%
0-0 100% (460) 0-0 200% (920) 3-1 200% (1711.2) 2-2 200% (1710.8)
ก็จะใช้ Dmg ปกติเพียง 460 เท่านั้นที่จะทำให้การเลือกใส่แบบ 3-1 แรงกว่าแบบ 2-2 ครับ

2. Atk ลูกธนู
จะคิดแยกจาก Atk ส่วนของอาวุธ รายละเอียดว่างๆ จะมาเพิ่มให้

3. สกิล
ว่างๆ จะมาเพิ่มให้

[เพิ่มเติม] การเลือกใส่การ์ด Race + Size ในอาวุธ Lv.1 (4 Slots) สำหรับใช้ใน PVP หรือ Guildwar
จากที่กล่าวมาข้างต้นว่าผู้เล่นที่ทำ Dmg ปกติตั้งแต่ 470 ขึ้นไป การเลือกใส่แบบ 3-1 จะแรงกว่าแบบ 2-2
ซึ่งใน PVP เป็นไปได้ยากที่จะใช้อาวุธ Lv.1 ทำ Dmg ได้ถึง 470 เพราะ แต่ละคนใส่เครื่องป้องกัน
โดยเฉพาะสิ่งที่ลด Dmg ต่างๆเป็น % อย่างเช่น Poo Poo Hat, Thara Frog Card, Raydric Card
ยิ่งทำให้โอกาสที่จะใช้อาวุธ Lv.1 ทำ Dmg ได้ถึง 470 อาจดิ่งลงไปเป็นศูนย์เลยก็ว่าได้
สิ่งที่จะเป็นไปได้ที่จะทำให้แบบ 3-1 แรงกว่าแบบ 2-2 ก็คือ โจมตีใส่ผู้เล่นตัวเปล่า ซึ่งมีโอกาสแบบนี้น้อยมาก
ถ้ายิ่งพูดถึงเรื่อง Guildwar ที่ลด Dmg ลงเหลือ 60% ยิ่งไม่ต้องบอกเลยว่าควรจะเลือกใส่การ์ดแบบ 3-1 หรือ 2-2

สรุป การเลือกใส่การ์ดแบบ 2-2 คุ้มค่าที่สุดสำหรับใช้ใน PVP/Guildwar ครับ

หมายเหตุ
- Dmg ปกติ ในที่นี้คือ Dmg ที่เกิดจากการโจมตีเป้าหมายตัวนั้นๆโดยที่อาวุธยังไม่ใส่การ์ด +Dmg ต่าง (ตีบวกได้)
- ใช้เว็บคำนวณเลยก็ได้ที่ http://ro.doddlercon...calc/calcx.html ไม่ต้องมานั่งคำนวณเอง :rolleyes:


#3 safe99

safe99

    เกมส์เมอร์ระดับต้น

  • VIP Member
  • 111 posts
  • เพศ:Male
  • ที่อยู่:Mzkore's Forum
  • ความสนใจ:ล่าพวกปั้มกระทู้
  • เกมส์โปรด:Seal Online
  • ชื่อเล่น:เซฟ

Posted 22 April 2007 - 10:01 AM

การเลือกผสมการ์ดเพิ่มความแรงในอาวุธ Lv.1 (4 Slots)

อธิบายประเภทและการคำนวณของการ์ดเพิ่มความแรงซักนิด

Race = ประเภทตรงกันจะ + Dmg 20%
Element = ธาตุตรงกันจะ + Dmg 20%
Size = ขนาดตรงกันจะ + Dmg 15% และ + Atk 5
Other = การ์ดเงื่อนไขอื่นๆ ที่จะ + Dmg สูงกว่าปกติ เช่น การ์ดม้าดำ ออคเลดี้

ถ้าใช้การ์ดประเภทเดียวกันกันจะบวกกัน เช่น 2 ไฮดร้า ก็จะมี Dmg = 120% + 120% = 140%
ถ้าใช้การ์ดต่างประเภทกันจะคูณกัน เช่น 1 ไฮดร้า 1 เหมือง ก็จะมี Dmg = 120% * 115% = 138% , + Atk 5

Race + Size หรือ Element + Size
3-1 = 160% * 115% = 184%
2-2 = 140% * 130% = 182% , + Atk 5

อันนี้อันไหนแรงกว่าขึ้นอยู่กับ Dmg ปกติสูงพอไหมตาม Rep ที่แล้วที่ผมโพส

Race + Element
4 = 180%
3-1 = 160% * 120% = 192%
2-2 = 140% * 140% = 196%

Other (25%) + Race + Element
Other (25%) ได้แก่ Abysmal Knight Card (Boss)
4 = 200%
3-1 = 175% * 120% = 210%
2-2 = 150% * 140% = 210%
2-1-1 = 150% * 120% * 120% = 216%

Other (30%) + Race + Element
Other (30%) ได้แก่
- Goblin Leader Card (Goblin) - Kobold Leader Card (Kobold)
- Larva Golem Card (Golem) - Orc Lady Card (Orc)
4 = 220%
3-1 = 190% * 120% = 228%
2-2 = 160% * 140% = 224%
2-1-1 = 160% * 120% * 120% = 230.4%

Other (40%) + Race + Element
Other (40%) ได้แก่ Elder Card (Guardian)
4 = 260%
3-1 = 220% * 120% = 264%
2-2 = 180% * 140% = 252.2%
2-1-1 = 180% * 120% * 120% = 259.2%




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users